top of page

นายหน้าอสังหาเป็นใคร? ทำไมถึงต้องใช้บริการ


สำหรับผู้ที่กำลังต้องการขายทรัพย์ หรือผู้ที่ลังเลอยู่ ว่าการขายบ้าน คอนโด ที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์ของตน จะเลือกใช้บริการนายหน้าอสังหาฯ หรือจะประกาศขายด้วยตัวเอง คงกำลังสงสัยว่านายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เป็นใคร มีบุคคลที่ทำหน้าที่เหล่านี้ไว้เพื่ออะไร และจะสามารถช่วยเหลือ การขายทรัพย์ของเราได้อย่างไร


หลายๆ ท่านอาจจะรู้จักนายหน้าอสังหาฯ อยู่บ้างแล้ว จากการใช้บริการ หรืออาจจะยังไม่เคยสัมผัสไม่รู้จักเลยเช่นกัน เพียงเเต่ได้ยินมาอย่างผิวเผินเท่านั้น และเลือกที่จะปฏิเสธการใช้บริการนายหน้า อสังหาฯไปด้วยเหตุผลต่างๆ อาทิ


1. ยังไม่รู้จัก ว่านายหน้าอสังหาฯ มืออาชีพ คืออะไร

เจ้าของทรัพย์หลายท่านยังติดภาพของนายหน้าอสังหาฯ แบบเก่า ที่เป็นเพียงสื่อกลาง หรือ Messengers ในการนำโฉนดที่ดินตระเวนไปหว่านล้อมผู้ซื้อ หรือหานายทุนมาซื้อที่ดิน รวมถึงภาพของการเอารัดเอาเปรียบต่างๆ ทั้งกดราคาขาย โก่งราคาซื้อ โดยเฉพาะตามพื้นที่ต่างจังหวัดที่วัฒนธรรม การขายที่ดินนั้นมักจะมี Messengers แฝงอยู่ ทำให้เจ้าของอีกจำนวนไม่น้อย เลือกที่จะทำการโฆษณา ประกาศขายที่ ขายทรัพย์ด้วยตัวเอง จนทำให้เสียโอกาสดีๆกับทรัพย์นั้นๆไปอย่างมหาศาล


2. กลัวเสียค่าใช้จ่าย

ทุกคนต่างเข้าใจตรงกันว่า การว่าจ้างนายหน้าอสังหาฯ ทำตลาดขายทรัพย์ให้ จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆตามมา แต่เจ้าของทรัพย์ทรัพย์จำนวนไม่น้อย กลับกลัวที่จะเสียค่าใช้จ่ายนั้นจนเลือกที่จะทำตลาดให้กับทรัพย์เองโฆษณาเอง ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ที่ต้องเสียค่าโฆษณาเกินความจำเป็น ทำตลาดผิดกลุ่มเป้าหมาย ใช้ระยะเวลานานมากเกินกว่าจะขายทรัพย์ได้ และต้องเสียเงินให้กับบรรดา Messengers ที่มาอ้างสิทธิ์ว่าได้ช่วยขายทรัพย์ให้อีกอยู่ดี จนรวมๆแล้ว กลายเป็นต้นทุนที่มากกว่าการไปจ้างนายหน้าอสังหาฯ ทำตลาดให้เสียอีก



ดังน้น ในยุคที่การซื้อขาย แข่งขัน ในตลาดอสังหาริมทรัพย์รุนแรง แข่งขันสูงมากนั้น ไม่ใช่เรื่อง ง่ายเลย ที่เจ้าของทรัพย์ หรือผู้ที่ไม่มีความรู้เฉพาะด้านเกี่ยวกับการตลาดอสังหาฯ จะสามารถทำตลาด ฝ่าฟันกระเเสการเเข่งขันที่รุนแรงนี้ได้ ทางออกที่ดีที่สุด คือการใช้นายหน้าอสังหาฯ มืออาชีพ เข้ามา รับผิดชอบ ดูแลการขายทรัพย์ให้ ซึ่งสามารถยกตัวอย่างข้อดีของการใช้บริการนายหน้าอสังหาฯ ได้คือ


1. ช่วยประหยัดต้นทุน

เมื่อไม่ต้องคอยเสียค่าบริการให้กับบรรดา Messengers ไม่ต้องทำตลาดไปอย่างผิดทิศทาง ใช้ ค่าโฆณาและเวลาน้อยลง ก็เป็นเหมือนการรวบค่าใช้จ่ายในการประกาศขายทรัพย์และทำตลาด ให้มาเป็นก้อนเล็กๆเพียงก้อนเดียว ด้วยการว่าจ้างนายหน้าฯ ทำงานแทน จึงช่วยให้เจ้าของทรัพย์ ลดต้นทุนที่ต้องเจอสารพัดไปได้อย่างมหาศาล


2. มีความรู้ความสามารถด้านการตลาดแบบมืออาชีพ

นายหน้าอสังหาฯรุ่นใหม่ส่วนใหญ่จะได้รับการฝึกฝนทักษะ อบรมพื้นฐานความรู้ ด้านการตลาด และการตลาดอสังหาฯ มาอย่างดี ตลอดจนใช้เครื่องมืและช่องทางการทำตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือ การผลักดัน Case การจึงทำให้สามารถทำตลาดได้อย่างรวดเร็ว

3. รับประกันความสำเร็จ

ถือเป็นข้อดีที่สุดของการใช้บริการนายหน้าอสังหาฯ เพราะสามารถการันตรีความสำเร็จของการขายให้กับเจ้าของทรัพย์ได้ เนื่องจากสัญญาการว่าจ้างของนายหน้าฯ ที่มีกับเจ้าของทรัพย์ จะระบุอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นสัญญารูปแบบใด และต่อให้นายหน้าทำตลาดขายทรัพย์ให้กับเจ้าของไม่สำเร็จ เจ้าของก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดให้กับนายหน้าฯอยู่ดี การใช้บริการนายหน้าฯทำตลาด เจ้าของทรัพย์จึงกลายเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดเสมอนั่นเอง


4. ประหยัดเวลา

แน่นอนว่านายหน้าอสังหาฯ มืออาชีพ ส่วนใหญ่จะมีฐานลูกค้า เป็นผู้ที่กำลังมองที่บ้านสำหรับ อยู่อาศัยก็ดี มองหาที่ดินสำหรับการลงทุน ตลอดจนอสังหาฯ ประเภทอื่นๆ ก็ดี ด้วย Connection ที่มีเยอะ ทำให้เมื่อลูกค้าหรือเจ้าของทรัพย์เลือกที่จะใช้บริการนายหน้าฯ จึงขายทรัพย์ หรือทำการซื้อขายกันได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องประกาศขายนานๆ และสามารถต่อยอดจากเงินหรือกำไรที่ขายทรัพย์ได้เร็วกว่าการประกาศขายด้วยตัวเอง


5. บริการเสริมและบริการหลังการขาย

โดยเฉพาะงานเอกสาร การติดต่อขอสินเชื่อธนาคาร ติดต่อโอนกรรมสิทธิ์กับหน่วยงานรัฐหรือ กรมที่ดิน รายละเอียดต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเคยเทำให้การซื้อขายล้มเหลวมาแล้วมากมาย เนื่องจากเจ้าของทรัพย์และผู้ซื้อ ไม่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งปัญหายิบย่อยเหล่านี้ นายหน้าอสังหาฯ สามารถช่วยเหลือและดำเนินการให้ทุกอย่างผ่านไปได้แม้เเต่การเพิ่มโอกาสการอนุมัติสินเชื่อด้วยก็ตาม


จากเหตุผลเบื้องต้นเหล่านี้ คงทำให้รู้จักและทราบถึงการทำงานของนายหน้าอสังหาฯ ที่จะมาตอบโจทย์การทำหน้าที่ขายทรัพย์ให้กับเจ้าของ ที่กำลังต้องการซื้อหรือต้องการขายทรัพย์กันแล้ว แต่เจ้าของทรัพย์แต่ละท่านที่จะเลือกนายหน้าอสังหาฯ มาช่วยงานด้านการ ก็ควรเลือกนายหน้าฯ ที่เป็นมืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือ การันตรีความสำเร็จและประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับเจ้าของทรัพย์ นายหน้าฯ ลูกค้า และทุกๆฝ่ายด้วยนั่นเอง


 

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

#แซทมาร์เก็ตติ้ง

#ทำการตลาดขายอสังหาริมทรัพย์

#เพจแชร์ข่าวสารอสังหาฯออนไลน์ที่คุณน่าจะรู้เร็วกว่านี้

714 views0 comments

Commentaires


bottom of page