top of page

ทำไมนายหน้ามืออาชีพ ขายบ้านได้เร็วกว่าเจ้าของขายเอง?


เป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยของท่านเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ ว่าทำไมนายหน้าอสังหาฯ ถึงสามารถ ขายทรัพย์ต่างๆ ออกไปได้อย่างรวดเร็ว หรือสามารถขายได้เร็วกว่าที่เจ้าของทรัพย์พยายามขายเอง


คงไม่ค่อยมีนายหน้าอสังหาริมทรัพย์มาบอกเคล็ดลับในความสำเร็จเหล่านั้นอย่างเปิดเผยมากนัก แต่ในที่นี้ SAT-Marketing ขอรวบรวมเหตุผล และเทคนิควิธีการสำคัญๆ บางส่วน เป็นแนวทางให้กับ ทุกท่านที่สนใจ สามารถนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้กับทรัพย์ที่ต้องการขายได้ ถึงสาเหตุที่ นายหน้าอสังหาฯ มืออาชีพส่วนใหญ่สามารถขายทรัพย์ได้รวดเร็ว เพราะ


1. มีฐานลูกค้า

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ มักจะเชี่ยวชาญการทำตลาดให้กับอสังหาฯ และด้วยประสบการณ์และการทำงานอย่างมืออาชีพ มีการศึกษาอย่างจริงจังทั้งเทคนิค วิธีการและองค์ความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำให้นายหน้าฯ มีฐานลูกค้าผู้ที่ต้องการซื้อบ้าน คอนโดเพื่อที่พักอาศัย รวมถึงนักลงทุนที่พร้อมจะลงทุนในอสังหาฯ ที่น่าสนใจและตรงกับเป้าหมายของตนอย่างกว้างขวางมากกว่า เจ้าของทรัพย์ที่ทำได้เเพียงบอกกล่าวคนรู้จัก เพื่อนๆ หรือโพสต์ลงเฟสบุ๊ค จึงทำให้เมื่อนายหน้าฯ รับหน้าที่ทำตลาดให้กับทรัพย์ใดๆแล้ว จะสามารถจับคู่ความต้องการระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายได้รวดเร็วนั่นเอง




2. มีองค์ความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพส่วนใหญ่จะมีการศึกษาการตลาดอสังหาฯ มาอย่างจริงจัง เพื่อให้ทราบถึงวิธีการประสบความสำเร็จในระยะแรก การต่อยอดความสำเร็จ และการยืนระยะความสำเร็จของงานด้านอสังหาฯ ซึ่งเกิดจากการศึกษาจากองค์ความรู้อย่างจริงจังทั้งสิ้น จึงทำให้มีนายหน้าฯจำนวนมากที่เลือกจะมองข้ามการศึกษางานด้านอสังหาฯ อย่างจริงจังและไม่ประสบความสำเร็จหรือยืนระยะ ความสำเร็จไม่ได้



3. มีความเข้าใจตลาด

นายหน้าอสังหาฯ มืออาชีพ จะมีความเข้าใจภาวะตลาดอสังหาฯ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่อง ราคากลาง ทำเลที่ตั้งของทรัพย์ เข้าใจเศรษฐกิจในความรวมของประเทศที่ส่งผลกระทบกับตลาด อสังหาฯ ในแต่ละช่วงเวลา ว่าช่วงเวลาใดต้องเน้นทรัพย์ประเภทใดมาทำตลาดและทรัพย์ประเภทใดต้องปรับปรุงให้ดีก่อน องค์ประกอบต่างๆเหล่านี้ทำให้นายหน้าอสังหาฯ มืออาชีพเลือกทรัพย์ที่จะทำตลาดได้และทำให้ทรัพย์นั้นมีโอกาสขายออกได้สูงมากนั่นเอง


แม้ภาพที่แสดงออกมาในเบื้องหน้าจะเสมือนว่านายหน้าอสังหาฯ สามารถทำงานด้านการตลาด อสังหาฯ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย แต่แท้จริงแล้ว ก็ต้องแลกมากับการศึกษาหาความรู้ในงานด้านอสังหาริมทรัพย์และการตลาดอย่างจริงจัง ทุ่มเท และใช้ทักษะความสามารถที่หลากหลายเพื่อให้ได้มาซึ่งประสบการณ์และความสำเร็จ ตลอดจนจรรยาบรรณที่มีต่อลูกค้าและซื่อสัตย์ในอาชีพเพื่อจะรักษา ผลประโยชน์ให้ลูกค้า จนเป็นเหตุผลของคำถามทั้งหมดว่าเหตุใด นายหน้าอสังหาฯ ถึงสามารถขายบ้าน ที่ดิน คอนโด และอสังหาฯ ต่างๆ ได้เร็วกว่าเจ้าของขายเอง

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

#แซทมาร์เก็ตติ้ง

#ทำการตลาดขายอสังหาริมทรัพย์

#เพจแชร์ข่าวสารอสังหาฯออนไลน์ที่คุณน่าจะรู้เร็วกว่านี้


634 views0 comments

Comments


bottom of page